top of page

7 Lăng Kính Sáng Tạo khi Viết Content để Nổi Bật trong Chiến Dịch Nội Dung

Trong thời đại đầy sáng tạo, việc tiếp tục phát triển và không ngừng đổi mới là chìa khóa quan trọng để không bị lạc lõng trong đám đông. Trong khi mọi người đều thúc đẩy sự sáng tạo, nhưng điều quan trọng là không nên thụt lùi. Bạn có thể kêu gọi mọi người cùng tham gia brainstorm, nhưng để nổi bật, bạn cũng cần một khung sườn để bão não diễn ra hiệu quả, tránh bế tắc. Dưới đây là 7 dạng chủ đề, 7 lăng kính nhìn về thương hiệu mà bạn có thể khai thác khi triển khai chiến dịch nội dung cho thương hiệu.


Lăng Kính Sản Phẩm

Lăng kính sản phẩm không chỉ là việc mô tả đặc điểm và giá trị lợi ích của sản phẩm mà còn là việc đặt nó vào bối cảnh lớn hơn của ngành công nghiệp. Nếu chúng ta lựa chọn những yếu tố khác biệt nhất, nổi bật nhất trong sản phẩm và đặc điểm mà nó mang lại, chúng ta có cơ hội để xây dựng một câu chuyện mạnh mẽ. Hãy kể về cách những đặc tính này có thể giải quyết các vấn đề cụ thể mà đối tượng mục tiêu của bạn đang phải đối mặt. Đồng thời, hãy thảo luận về quá trình phát triển sản phẩm, những thách thức và thành công mà đội ngũ nghiên cứu và phát triển đã trải qua.


Lăng Kính Thương Hiệu

Lăng kính thương hiệu không chỉ là việc tạo ra câu chuyện mà còn là việc tạo ra sự kết nối cảm xúc với khán giả. Điều này có thể bao gồm việc chia sẻ những khoảnh khắc thăng trầm, những chặng đường khó khăn và cả những chiến lược độc đáo đã giúp thương hiệu nổi bật. Bạn cũng có thể đặt ra các câu hỏi hấp dẫn như "Thương hiệu của chúng ta đại diện cho điều gì?" hoặc "Những giá trị nền tảng của chúng ta là gì và làm thế nào chúng đã hình thành con đường phát triển của thương hiệu?"


Lăng Kính Người Lãnh Đạo

Khi thảo luận về người lãnh đạo, đừng chỉ tập trung vào vị trí công việc của họ. Hãy nghiên cứu về hành trình cá nhân của họ, những bài học từ những thất bại và cách họ định hình tầm nhìn và sứ mệnh cho thương hiệu. Bạn có thể khám phá những giảng điều từ quá trình lãnh đạo của họ, cũng như những ý kiến cá nhân và kinh nghiệm độc đáo mà họ mang lại.


Lăng Kính Khách Hàng

Khi xem xét từ góc độ khách hàng, hãy tập trung vào những câu chuyện cá nhân, trải nghiệm và cảm nhận của họ về sản phẩm hoặc dịch vụ. Thảo luận về cách thương hiệu của bạn giải quyết các vấn đề cụ thể cho khách hàng và làm thế nào nó đáp ứng được mong muốn và nhu cầu. Ngoài ra, đừng quên khai thác những phản hồi tích cực và những kỳ vọng mà khách hàng có thể đặt ra cho tương lai.


Lăng Kính Bên Thứ Ba

Với lăng kính này, nghiên cứu cẩn thận về những người nổi tiếng hoặc tầm ảnh hưởng có thể mang lại lợi ích cho thương hiệu của bạn. Xác định cách họ liên quan đến ngành của bạn và tận dụng ý kiến của họ để xây dựng sự tin tưởng và uy tín. Bạn có thể cảm nhận định hình thương hiệu thông qua lăng kính của họ và truyền đạt những giá trị cốt lõi một cách mạnh mẽ hơn.


Lăng Kính Ngành Hàng

Trong lĩnh vực ngành hàng, chú trọng vào những xu hướng mới, thị trường đang phát triển và đối thủ cạnh tranh. Thảo luận về những yếu tố ảnh hưởng đến ngành của bạn và làm thế nào thương hiệu của bạn có thể đối mặt và vượt qua những thách thức này. Cung cấp số liệu và dữ liệu cụ thể để làm cho nội dung của bạn trở nên thuyết phục và hữu ích cho độc giả.


Lăng Kính Nội Bộ

Khi nghiên cứu về nội bộ, không chỉ chú ý đến ý kiến của nhân viên mà còn đến cộng đồng lớn. Tìm hiểu về những giá trị, niềm tin và cam kết của nhân viên đối với thương hiệu. Ngoài ra, xem xét cách thương hiệu đối xử với nhân viên, chia sẻ thành công và công bằng trong nơi làm việc, cũng như cách mà họ hỗ trợ những hoạt động xã hội và cộng đồng. Những khía cạnh này sẽ giúp nâng cao hình ảnh tích cực về thương hiệu từ góc độ nội bộ.

0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page