top of page

Barbie: Imagine The Possibility

Tôi xin được chia sẻ và phân tích một 1 viral clip mới mà tôi tương đối thích. Tôi đã thường xuyên theo dõi lượng view của viral clip này hàng tuần và tin rằng đây là một trong những viral clip thành công dạo gần đây.



Tại sao tôi lại thấy clip này thú vị và cho rằng nó thành công?


1. Khi xem lại các quảng cáo, viral clip trước đó của Barbie, các bạn sẽ nhận ra rằng, đối tượng của các clip của họ là trẻ nhỏ. Nhưng lần này, họ lại nhắm vào 1 đối tượng hoàn toàn khác, đó là các ông bố và bà mẹ người luôn muốn con cái mình nổi bật, phát triển về thể chất lẫn tinh thần. Đặc biệt, thông qua clip này, tôi thấy thêm sự kết nối sự cha mẹ với thế hệ con cái của họ. Kết quả đạt được là tương đương 4 triệu lượt view 1 tuần. Clip được upload vào ngày 8/10/2015, đến hôm nay là 7/11/2015, gần 4 tuần, đạt 13.930.566 views, 22.542 likes, 1,186 talking about.


2. Thu hút người xem:

- Cách đặt vấn đề dậy lên suy nghĩ thật sự của các cha mẹ "What happens when girls are free to imagine they can be everything?" - "Điều gì xảy ra khi con gái của bạn tự do tưởng tượng chúng có thể làm tất cả mọi điều?".

- Yếu tố bất ngờ trong cách dẫn dắt câu chuyện: cả những nhân vật trưởng thành trong clip lẫn người xem đều cảm thấy bất ngờ và tò mò chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo, khi các cô bé lại đóng vai trò như là một chuyên gia trong tất cả các nghề nghiệp.


3. Branding: Clip dài gần 2 phút, chỉ xuất hiện logo của Barbie 2 lần, đoạn mở đầu và đoạn kết, cùng với tone màu hồng truyền thống của Barbie, nhưng khi mọi người xem clip đều có thể nhận ra đây là clip của nhãn hàng Barbie.


4. Truyền thông thông điệp: Đoạn đầu mở ra với câu hỏi "What happens when girls are free to imagine they can be everything?" - "Điều gì xảy ra khi con gái của bạn tự do tưởng tượng chúng có thể làm tất cả mọi điều?". Các frame sau đó là những đáp án được dramatize, những viễn cảnh có thể xảy ra. Đoạn kết là câu khẳng định cũng như là câu trả lời từ nhãn hàng Barbie "When a girl plays with Barbie, she imagines everything she can become" - "Khi bé chơi với Barbie, bé tưởng tượng mình có thể là bất cứ ai". Hàm ý như là: các mẹ hãy cho bé tự do chơi đùa cùng Barbie, lúc ấy là lúc bé phát triển khả năng tưởng tượng và sáng tạo.


Clip rất đơn giản, không cầu kỳ, không cần branding nhiều, nhưng theo tôi đánh giá là người xem có thể hiểu được thông điệp của nhãn hàng và nhớ được clip này là của thương hiệu nào.


By Đoàn Trung Thảo


Bài viết gốc vào ngày 8/11/2015: https://www.doantrungthao.com/2015/11/barbie-imagine-possibility.html


0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comentarios


bottom of page