top of page

Brand Benefits Ladder

Brand Benefits Ladder - Cầu thang lợi ích sản phẩm

Là một marketer, ai cũng muốn xây dựng hình ảnh thương hiệu của mình ở vị trí ngày càng cao hơn trong tâm trí người tiêu dùng. Một công cụ giúp Marketer chúng ta xác định được tầm nhìn và định hướng lâu dài và từng bước xây dựng thương hiệu của mình lên một tầm cao mới đó là Brand Benefits Ladder, cũng có nhiều người gọi là Benefits Laddering.


Vậy Brand Benefits Ladder là gì?


Brand Benefits Ladder là một công cụ Marketing được dùng để nâng tầm các tính năng của sản phẩm trở thành những lợi ích được thèm khát bởi người tiêu dùng bằng một cách logic và có sự kết nối.


Cụ thể, Ladder là cầu thang, Benefits là lợi ích. Benefits Ladder là cầu thang với nhiều nấc thang lợi ích. Cầu thang này sẽ giúp Marketer chuyển product features thành lợi ích lý tính (Functional Benefits), từ lợi ích lý tính (Functional Benefits) thành lợi ích cảm tính (Emotional Benefits), từ lợi ích cảm tính (Emotional Benefits) sang Aspirational Benefit, tức là các lợi ích mà người tiêu dung khát khao sở hữu hay được dùng thương hiệu đó.


Trong suốt quá trình hình thành và phát triển của thương hiệu, nó phải trải qua từng nấc thang trong thang lợi ích này để có được brand loyalty và tang brand equity. Hầu hết tất cả các thương hiệu lớn và thành công đều trải quá quá trình lên và xuống, và chứng tỏ thương hiệu bởi vì những thương hiệu đó đã dẫn người tiêu dùng đi từng bước đi qua các nấc thang này. Và bây giờ, họ đang ở một tầng lớp là người tiêu dung khao khát hay hãnh diện khi dùng thương hiệu đó.


Brand Benefits Ladder Framework


Brand Benefits Ladder bắt đầu với nấc thang thấp nhất là – Product Features or Product attributes. Từ những product features cụ thể đó, chúng ta phải nghĩ đến những functional benefits mà người tiêu dùng cần từ sản phẩm và các đặc tính của sản phẩm phải giải quyết được những nhu cầu đó của người tiêu dùng. Kế đến, chúng ta cần hiểu chính xác người tiêu dung cảm nhận thế nào khi có được hay dử dụng thương hiệu của chúng ta? Cuối cùng, tầng cao nhất là aspirational benefit hay ta có thể hiểu là brand hay sản phẩm của chúng ta đã thay đổi cuộc sống của người tiêu dùng thế nào.


Hãy xem ví dụ trong video để hiểu rõ hơn cách sử dụng Brand Benefits Ladder vào thực tế, nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng để lại comment bên dưới bài viết, hoặc có thể tại fanpage và youtube channel của Bác Ba Phi Làm Marketing.

------------------------

Theo dõi chúng tôi tại:

  • Website: www.bacbaphilammarketing.com

  • Facebook: https://www.facebook.com/bacbaphilammarketing

  • Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCW5cY1Zg_ClLpey42X19_JQ

  • Instagram: https://www.instagram.com/bac_ba_phi_lam_marketing/

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page