top of page

Case Study: Scary Nivea Doll Viral Clip

Viral Clip: Scary Nivea Doll chỉ cho trẻ tại sao phải sử dụng kem chống nắng


Chả là anh ít khi đọc tin tức, hôm nay tình cờ xem thấy Clip này thấy hay, clip mới hoàn toàn nhé! ^^ sẵn viết một bài cho đề tài này. Không nói dông dài, vào vấn đề chính phía dưới luôn nhé:


Không biết ở Việt Nam thế nào, vì không có data để thảo luận, nhưng ở Brazil thì mọi người đều biết rằng trẻ con rất ghét thoa kem chống nắng. Và Insight của người mẹ là "làm sao để bảo vệ con yêu từ tác hại của ánh nắng mặt trời khi con không thích sử dụng kem chống nắng?".


Vì thế, Nivea muốn tìm một cách vừa vui lại vừa đáng nhớ để dạy cho trẻ em Brazil (và ba mẹ các bé) về tính quan trọng của việc sử dụng kem chống nắng. Họ đã brief và làm việc với agency để tạo ra những con búp bê mà khi nó ở ngoài nắng, thì da nó sẽ bị cháy nắng. Trẻ học được tính quan trọng của việc chăm sóc da khi thoa kem chống nắng lên để bảo vệ búp bê. Xem clip bên dưới xem tại sao nó hiệu quả nhé...



Con búp bê Nivea được làm từ vật liệu nhại cảm với tia UV và nhanh chóng chuyển màu giống như con tôm khi gặp nóng khi nó tiếp xúc với ánh năng gay gắt mà không thoa kem chống nắng giống như da chúng ta lúc không được bảo vệ vậy.


Nếu các bé thoa kem chống nắng lên những con búp bê này, nó sẽ được bảo vệ khỏi bị cháy nắng. Nếu con búp bê đã chuyển sang đỏ, thoa 1 ít kem Nivea lên chúng, da chúng sẽ chuyển lại màu sắc nình thường (so sánh như vậy thực sự không đúng lắm trong trường hợp cháy nắng thực tế, thực tế thì khi bị cháy nắng rồi thì rất khó để phục hồi lại như trong hoạt động này, nhưng dù sao thì đó cũng là cách hiệu quả để educate kids).


Nhìn lại phần trên, viết giống như viết Creative brief vậy ha, hình như hơi bị nhiễm.


Cái anh muốn nói đến trong đây là:


1. Làm brand, ta cần phải định hướng cho agency định hướng của campaign thông qua consumer insight và objectives. Mà muốn có được appealing consumer insight, cái đầu tiên tụi em cần phải có là consumer & marketing understanding. Cái này là cái quan trọng trong creative brief, dựa vào đó agency mới brainstorm và đưa ra creative idea.


2. Channel Mix: phải xác định được với campaign idea đó, thì channel-driven phải là gì, những channel nào support cho channel chính, tỷ lệ thế nào. Ở đây Nivea sử dụng activation để người tiêu dùng trãi nghiệm sản phẩm, và sau đó amplify bằng viral cho hoạt động này.


3. Communication tool: thông thường người ta cứ mãi suy nghĩ là làm cách nào để sản phẩm của mình được thử trên da thiệt, ở đây họ đã suy nghĩ ra khỏi khuôn khổ và chọn đúng communication tool là búp bê. Đối với con nít, dù trai hay gái, các bé đều thích búp bê. Vì thế, đây là vật rất thân thương, dễ gây sự chú ý, dễ lấy lòng, và gần gũi với các bé.


4. Reason for successful viral: đây là clip có ý nghĩa và fun, do đó, các bà mẹ đều cảm thấy thích thú cho các bé xem, và educate bé nên sử dụng sản phẩm chống nắng, đều mà các bà mẹ mong muốn. Đối với các bé, cái gì mà có hình ảnh thân thương như búp bê sẽ gây sự chú ý mạnh liệt cho bé, thậm chí các bé còn muốn xem đi xem lại.


5. Technology: ở đây họ biết tận dụng những thiết bị nhạy cảm với tia UV để đem đến trải nghiệm liên quan đến sản phẩm. Nhớ là luôn luôn có công nghệ mới để hỗ trợ mình trong các hoạt động, chủ yếu là mình biết mình muốn gì và chi phí cho nó là bao nhiêu, và làm sao để có chi phí phù hợp. Luốn update công nghệ nhé.


Khi về THP, anh có cả đống ý tưởng muốn làm, mà bị vướng cái Incremental Calculation Model, không thể đối phó được. Giờ mỗi đứa mỗi nơi, phân tích case study này, hy vọng tụi em có được foods for thought cho các hoạt động của nhãn hàng mình phụ trách hiện tại hay trong tương lai.


Best regards

Đoàn Trung Thảo


0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page