top of page

Học Brand Management có làm được Content hay Digital?

[Trả lời bạn đọc] "Em học Brand Management / Quản trị thương hiệu, liệu rằng em có thể làm Digital Marketing hay Content Marketing?"



Tôi nghĩ mãi vẫn chưa có câu trả lời là "Tại sao không?". Theo tôi, chỉ cần bạn muốn thì sẽ được hoặc ít ra sẽ có con đường cho bạn!


Từ xưa đến này có rất nhiều trường hợp học ngành này nhưng làm ngành khác vẫn thành công đấy thôi. Trong khi bạn học Brand Marketing hay Content Marketing hay Digital Marketing thì bản chất nó cũng là Marketing.


Lấy vài ví dụ cho bạn nè:

  • Hồi xửa hồi xưa, có cụ Authur Conan Doyle, học ra để làm bác sĩ, nhưng lại thành danh như là một tác giả truyện trinh thám nổi tiếng với Sherlock Holmes.

  • Hổi nảy hồi này, ở Việt Nam ta có phù thủy Marketing Trần Bảo Minh, chị Trần Tuệ Tri - Phó Tổng Giám Đốc của Unilever Việt Nam, trước đó là P&G và Samsung. Một người học đại học ngành Kinh Tế, một người học Ngoại Ngữ cơ mà. (Mặc dù sau đó anh Minh có học Thạc Sĩ chuyên ngành Marketing)

  • Ví dụ bản thân tôi, là giám đốc Marketing của ngành FMCG, nhưng tôi vẫn viết content về mỹ phẩm, về định cư, về lifestyle, đặc biệt về chuyên ngành Marketing được đây! Tôi có thể tự thiết kế banner, tự thiết kế logo, tự chỉnh sửa video, tự thiết kế website, tự coding một số thứ, tự làm bảng survey, tự làm son môi, tự chạy quảng cáo, tự làm SEO được đấy thôi. (Giỏi hay dở lại là một câu chuyện khác :D). Bật mí cho bạn là hồi xưa tôi rất dốt văn và tiếng Việt, cả một bài tập làm văn, tôi viết chỉ được 6-7 hàng bao gồm mở bài, thân bài, và kết luận. Giờ đỡ hơn xưa tí rồi!

Thông điệp tôi muốn gửi đến bạn là, chỉ cần bạn muốn, sẽ có con đường cho bạn, mà khi đã có con đường thì nhất định sẽ đến. Ngoài ra, còn 1 thông điệp khác là "Khi bạn sẵn sàng thì người thầy sẽ xuất hiện". Cụ thể như trường hợp này, bạn đã sẵn sàng tìm hiểu nên mới đặt câu hỏi và tôi đã trả lời.


Ngược lại, tôi muốn bạn tự trả lời những câu hỏi: tại sao lại là content? tại sao lại là Brand Management? Tại sao lại là Digital Marketing?


Trân Trọng

Bác Ba Phi Làm Marketing


0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page