top of page

Không học chuyên ngành Marketing làm sao làm được Marketing?

"Không học chuyên ngành Marketing làm sao làm được Marketing?" là câu hỏi tôi đã trả lời rất nhiều lần trực tiếp qua mail cho các bạn đã inbox tôi trong thời gian từ năm 2013 đến 2017. Và tôi cũng đã viết một bài viết vào năm 2014 với tiêu đề: 4 con đường dẫn đến sự nghiệp Marketing . Các bạn tham khảo thêm nhé!


Dạo gần đây tự nhiên có hứng và hay trả lời một số câu hỏi tương tự trong các Facebook group và lại thấy câu hỏi này vẫn cứ lập đi lập lại. Thú thật là đã 3 năm nay bỏ bê blog này quá, thứ hạng cũng đi xuống. Hôm nay mình lại khai quật đề tài "Không học chuyên ngành Marketing làm sao làm được Marketing?" này lên và viết theo một hướng khác để hy vọng là bạn nào có nhu cầu tìm hiểu và vô tình đọc được thì cũng có thêm chút nhận định từ người đi trước.


VÌ SAO ĐA SỐ MỌI NGƯỜI THÍCH LÀM MARKETING? VÀ CÂU CHUYỆN CỦA BẠN LÀ GÌ?


Trong đời làm marketing của tôi, tôi đã từng phỏng vấn, từng chia sẻ, và cũng từng trả lời rất nhiều câu hỏi tương tự. Tôi rút ra được các nổi bâng khuâng của các bạn và cũng hiểu vì sao các bạn học ngành khác nhưng sau đó lại muốn chuyển sang ngành marketing! Nói ra thì dong dài lắm... thôi thì tôi chỉ nói là tôi hiểu...để dẫn đến các luận điểm của mình. Còn trường hợp của bạn là gì thì ta có thể trao đổi thêm trong phần comment bên dưới.


Trong những năm 2014-2016, trong những buổi phỏng vấn, tôi thường hay hỏi câu hỏi: "tại sao em không học ngành marketing từ đầu, mà bây giờ lại muốn chuyển sang làm marketing?". Đa số các bạn lúc ấy đều thích làm marketing vì thấy các chiến dịch hoành tráng, các TVC hào nhoáng!


Nhưng cũng câu hỏi ấy, trong những tháng gần đây, đa số đều thích làm content marketing, digital marketing có lẽ vì gần gũi và sau này có thể tự làm riêng?


Dù lý do có là gì, làm brand marketing hay digital marketing, strategic marketing hay operational marketing, thì theo tôi, cái bạn cần phải có và quan trọng nhất đó là tư duy marketing hay tư duy khác biệt!


Tôi sẽ chia sẻ trong clip dưới, nếu bạn có thêm một góc nhìn hay quan điểm nào khác, có thể chia sẻ với những người có cùng nổi bâng khuâng và trăn trở như bạn nhé!



Bài viết gốc ngày 13/10/2020: https://www.doantrungthao.com/2020/10/khong-hoc-chuyen-nganh-marketing-lam.html

0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page