top of page

Kỷ niệm - OMO Tết 2013

Đi qua bao nhiêu năm tháng, có những ký ức hiển hiện về như chỉ mới ngày hôm qua! Ấy vậy mà đã 9 năm rồi!


Cũng là tháng 8, nhưng là năm 2012, khi mới chân ướt chân ráo vào Unilever, được phụ trách nhãn hàng lớn nhất Việt Nam lúc bấy giờ là OMO. Mới làm được 1-2 tuần gì ấy, được sếp giao cho vài Product range cùng một dự án khủng là OMO Tết, chịu trách nhiệm cho các hoạt động BTL. Sếp hỏi có làm các hoạt động này bao giờ chưa? Có làm được không? Tình hình là mình chưa finalize được concept và agency cũng đang bí ý tưởng...Thời còn trẻ tự tin lắm, trả lời ngay, em chưa làm bao giờ nhưng em làm được!


Nói là nói vậy, chứ một người trước kia chỉ chuyên làm các hoạt động ATL thì giờ phụ trách cùng lúc nhiều hoạt activation và event với ngân sách trung bình 6 tỷ cho mỗi chương trình, và phải làm việc với nhiều bên hữu quan, thì việc vận hành đúng là phức tạp hơn ATL nhiều.

Cùng lúc, người chuyên làm BTL thì phải phụ trách ATL, và người chuyên làm ATL thì được giao phụ trách BTL. Hên là 2 đứa cùng phối hợp với nhau cũng tốt để tạo ra giá trị cho Tết 2013.


Mỗi một chương trình, chúng tôi chọn một agency khác nhau để họ tập trung mà mình thì đỡ rủi ro. Có agency thì lúc nào có vấn đề cũng đề xuất rủi ro, có agengy thì toàn đưa ra vấn đề rồi hỏi ngược lại “Thảo ơi, bây giờ phải làm sao đây? Giải quyết thế nào?”. Vậy là vẫn phải tự suy nghĩ giải pháp để giải quyết cho nhanh. Trong khi các phòng ban khác bắt đầu nghỉ Tết, thì riêng tôi vẫn phải đi cùng với các anh chị cô bác về quê trên các chuyến xe của “Đường Về Yêu Thương” để phát quà và động viên mọi người. Nghĩ lại cho đến giờ, cái Tết năm 2013 vẫn luôn là cái Tết ý nghĩa nhất cho bản thân và sự nghiệp của cá nhân mình. Vậy đó, đời làm marketing, chắc chắn cũng có nhưng lúc làm mình cảm thấy hạnh phúc hay tự hào, rồi có khi nhìn lại những khoảnh khắc ấy, chỉ biết tủm tỉm cười một mình.



Sau Tết thì được sếp yêu cầu là làm một cái clip để tổng kết hoạt động và chia sẻ trước Town Hall của công ty. Sếp viết ra vài keywords, rồi yêu cầu làm với production house cho xong cái clip. Thế là rong ruổi đến ngồi cả ngày ở production house và thế là clip này ra đời!

Đôi khi thầm ước, giá như được quay lại, mình sẽ làm tốt hơn xưa, sẽ tạo ra nhiều giá trị hơn, sẽ...thôi thì, cứ để đó và xem như là một kỷ niệm đẹp vậy!


Thật sự rất nhớ team, rất nhớ U, nhớ thời trẻ.


0 bình luận

Comments


bottom of page