top of page

Làm sao kiếm tiền online (Cho người mới bắt đầu)?

Cũng giống như bạn, tôi cũng đã từng tìm nhiều tài liệu và nguồn tài liệu để trả lời câu hỏi "Làm sao làm giàu?", "Làm sao kiếm tiền online?".


Xuất phát điểm của tôi là một Marketer truyền thống, mà một marketer truyền thống, đặc biệt là của một công ty, thường không thích và không thích tìm hiểu về các mô hình kinh doanh hay marketing khác. Nếu bạn hỏi họ, MLM là gì? làm thế nào? có tốt không? hay Affiliate Marketing là gì? Nó hoạt động thế nào? Tôi tin là rất ít

người biết hoặc là chỉ trả lời rất giới hạn. Công việc mà chúng tôi thích nhất là tạo ra sản phẩm mới, tìm ra một hướng đi cho nhãn hàng, đưa ra một câu chuyện, làm một TVC, làm các event, hay các chương trình online để quảng bá sản phẩm. Tôi cũng vậy, nhưng sau đó tôi lại tự buộc mình tiếp cận những cái mới, và phải hiểu rõ các mô hình marketing. Và cũng mai là trong công việc Marketing truyền thống của tôi, cũng có nhiều kiến thức liên quan đến Online Marketing. Do đó, xuất phát điểm của tôi có phần tốt các bạn, nhưng tôi sẽ từ từ chia sẻ những kiến thức đủ để các bạn có thể thực hiên chúng dễ dàng.


Bài viết này dành cho ai?


1. Những người đang tìm kiếm cách thoát khỏi lối sống 9-5 (làm việc theo giờ hành chính) hoặc những ai muốn kiếm tiền tại nhà và bất kỳ nơi đâu với một cái laptop cùng wifi.


2. Bất kỳ ai muốn tăng thêm thu nhập ngoài nguồn thu nhập chính.

Cái mà tôi muốn viết ra không phải đơn thuần là hướng dẫn bạn cách kiếm tiền trên internet, mà là giúp gây dựng một công việc kinh doanh thật sự và bền vững. Hy vọng là tôi có đủ thời gian để viết ra tất cả những điều mà tôi biết.

Có nhiều cách để kiếm tiền online, từ việc lập một website hay Fanpage để bán một nhóm những món hàng mà bạn có, tạo ra chính sản phẩm của bạn để bán, quảng bá sản phẩm phẩm của người khác để nhận huê hồng, kiếm tiền online với tư cách là một Hot Blogger chuyên nghiệp, làm các công việc freelance trên các trung tâm thương mại điện tử, .v.v...

Tôi không thể viết hết tất cả các cách được, ở đây xin chỉ bàn 3 cách kiếm tiền online như bên dưới:


1. Cộng tác viên (Affiliate)


Cộng tác viên là hình thức mà nhà cung cấp sản phẩm hay dịch vụ sẽ trả hoa hồng cho người tham gia chương trình hợp tác với họ.


Sau khi đăng ký một tài khoản miễn phí, bạ nsex được cung cấp một đường dẫn mà khi khách hàng của bạn bấm vào đường dẫn đó để đến website của nhà cung cấp, nhà cung cấp sẽ biết được đó là khách hàng của bạn.


Ngoài ra bạn còn được hỗ trợ các công cụ để marketing như banner quảng cáo, phiếu khuyến mãi, giảm giá, email giới thiệu sản phẩm, quà tặng,.v.v...


Việc duy nhất bạn phải làm là đưa lượng truy cập đến website của nhà cung cấp thông qua đường dẫn của bạn, các công việc còn lại từ việc thanh toán, giao nhận hàng hóa, đến chăm sóc khách hàng đều do nhà cung cấp đảm nhiệm.

Do mức hoa hồng thường hấp dẫn (trung bình từ 40 - 50%) nên Cộng tác viên đã nhanh chóng trở thành một trong những hình thức phổ biến để kiếm tiền trên Internet.

Ở Việt Nam hiện nay, đã có công ty cung cấp dịch vụ này là Lazada. Các công ty có uy tín trên Thế Giới cung cấp chương trình cộng tác viên bao gồm: Ebay, Amazon, ClickBank, Google Adsense,...


Các chi tiết, sẽ được viết trong các bài khác.


2. Người tạo ra sản phẩm:


Việc sở hữu sản phẩm đúng là cách tốt nhất để tạo ra nguồn thu nhập ổn định và dài lâu. Bạn có thể tận dụng sức mạnh từ các cộng tác viên (affiliator) để đẩy mạnh việc tiếp cận khách hàng tiềm năng. Cộng tác viên là cách vô cùng hiệu quả để tăng lượng truy cập mà không tốn bất kỳ chi phí trả trước nào. Là một người tạo ra sản phẩm, bạn có thể xây dựng cho riêng mình một danh sách khách hàng, tạo uy tín và niềm tin. Ngoài ra, bạn cũng sỡ hữu phiễu bán hàng, hệ thống gửi thư tự động, và danh sách email.


3. Nhà cung cấp dịch vụ:

Nhà cung cấp dịch vụ có thể làm mọi việc từ cung cấp hosting, thiết kế web, viết quảng cáo, dịch vụ SEO, hay là bên kết nối người tạo ra sản phẩm với cộng tác viên.


Thị trường này rất tiềm năng, nhưng tính cạnh tranh rất lớn, thêm nữa công việc này đòi hỏi sự đầu tư lâu dài cả về mặt thời gian lẫn tài chính.


Làm sao để kiếm tiền online (cho người mới bắt đầu)


Cách dễ dàng để kiếm tiền online là tiếp thị liên kết hay trở thành cộng tác viên (Affiliate Marketing). Bạn không cần phải tạo ra sản phẩm, thiết lập hệ thống thanh toán và tài khoản thương mại, làm các dịch vụ khách hàng, chăm sóc khách hàng, v.v.... Chỉ đơn giản là bạn giới thiệu sản phẩm để nhận hoa hồng, giống như công việc truyền thống.


Sự khác biệt giữa truyền thống và online affiliate marketing là bạn thực hiện công việc hoàn toàn online, và bạn có thể làm việc tại nhà mà không cần gặp bất kỳ ai hay phải gọi điện thoại để chào hàng. Đơn giản, bạn chỉ giới thiệu sản phẩm đến khách hàng đến bên bán sản phẩm thông qua các nội dung bài viết trên website của bạn.


Phương pháp là tạo ra nội dung được tối ưu hóa để được xếp hạng cao trong các bộ máy tìm kiếm. Người ta sẽ tìm ra nó khi họ tìm kiếm, click vào, và mua cái mà họ cần và muốn. Khi bài viết bạn tốt, nó có thể vẫn được xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm và giúp bạn kiếm được tiền năm này qua tháng nọ, miễn là bạn vẫn duy trì công việc đảm bảo xếp hạng của bài viết.


Bạn có thể kiếm được 3,000 - 4,000 USD/ tháng hoặc hơn dễ dàng. Tuy nhiên, nó cần thời gian, sự nỗ lực và sự kiên trì của bạn. Việc kinh doanh online cũng giống như bất kỳ mô hình kinh doanh nào, bạn cần đầu tư vào việc thiết lập và vận hành, điều đó cần thời gian. Được cái là việc kinh doanh online có thể tốn ít thời gian hơn và đầu tư về thời gian và tiền bạc ít hơn các mô hình kinh doanh khác.

Hãy thực hiện 10 bước theo thứ tự bên dưới để bắt đầu kinh doanh và kiếm tiền online nhé:

4. Đăng ký các tài khoản Social Media.

5. Đọc và thực hiện các bước làm SEO.

6. Tạo nội dung tối ưu hóa và tạo chiến lượt từ khóa.

7. Đăng ký chương trình liên kết với thị trường ngách của bạn.

8. Viết Product Reviews cho các sản phẩm bạn chọn.

9. Xây dựng hệ thống backlinks trỏ về website hay bài viết của bạn.

10. Tiếp tục viết bài, xây dựng backlinks, và tương tác với khách hàng tiềm năng qua Social Media.


Có rất nhiều website hay sách quảng cáo rằng có thể giúp bạn kiếm được hơn 3,000 USD trong tháng đầu tiên, hay kiếm được 500 USD/ tuần từ tuần thứ 3. Tôi khuyên bạn đừng quá hấp tấp, sẽ dễ mắc bẫy của các thành phần không tốt, hay dễ làm cho bạn nản lòng khi không đạt được điều đó trong vài tuần đầu. Tuy nhiên, đạt được mức thu nhập từ 3,000 - 5,000 USD trong năm đầu tiên là điều khả thi.


Các bài viết cho từng bước cụ thể sẽ được cập nhật để giúp bạn dễ thực hiện sẽ được từ từ upload lên. Xin các bạn đừng quá nôn nóng. Nếu bạn chưa rõ bất kỳ điều gì với các bước trên, hãy đưa ra yêu cầu bằng cách comment bên dưới bài viết. Tôi sẵn lòng giúp bạn bắt đầu công việc! 😉 À, còn một vấn đề nữa tôi nghĩ là ai cũng muốn biết, thậm chí tôi của 4 năm trước cũng rất muốn biết, nhưng tôi không biết tìm nguồn thông tin ở đâu, đó là để làm được hay thành công trong công việc này, tôi phải đầu tư cái gì? bao nhiêu? tôi xin viết riêng một bài để bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này. Bạn click vào đây để tìm hiểu thêm nhé >>> Chi phí đầu tư vào việc kinh doanh online.


Chân thành

Đoàn Trung Thảo


0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page